Home » เบื้องหลังแนวคิด Brand Identity ใหม่ สะท้อนความหลากหลายสู่อนาคต

เบื้องหลังแนวคิด Brand Identity ใหม่ สะท้อนความหลากหลายสู่อนาคต

24 March 2022


การออกแบบ Corporate Identity อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยสะท้อนตัวตนของแบรนด์ ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งนี้แรบบิทส์เทลจึงอยากมาแชร์ถึง identity ที่หลากหลาย และคลายข้อสงสัยว่าทำไม Logo Rabbit’s Tale กระต่ายหายไป

เริ่มต้นด้วยเรื่องสี จะสังเกตเห็นว่าสีใหม่ที่ถูกนำมาถ่ายทอดผ่าน Logo Rabbit’s Tale นั้นจะมีหนึ่งสีที่โดดเด่นออกมา คือ “สีเขียวอมฟ้า Turquoise เป็นสีแห่งความหวัง ความสดใส ที่สื่อถึง Innovation, Creativity, Energy และ Wisdom” พี่สิปป์ Design Director ของ Rabbit’s Tale หัวเรือใหญ่ของการออกแบบ Corporate Identity ใหม่ ได้ให้ความหมาย พร้อมทั้งนำเสนอ Visual Identity ที่สดใหม่ โดดเด่น มีความสนุกและความเป็นมืออาชีพ

โดยที่ Logo ใหม่ของ Rabbit’s Tale แสดงถึง Vision ของบริษัท “Break the norm, build the tale” เริ่มจากแถบสีเขียวฟ้าที่ตัดด้านหน้าตัว R และจัดวางคำว่า TALE ในแนวตะแคง เพื่อสื่อถึงการเปลี่ยนมุมมอง “Break the norm” ในขณะที่การเน้นสัญลักษณ์ Apostrophe (‘) ที่คล้ายกับเครื่องหมายคำพูด ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ สื่อถึงการสร้างเรื่องราวที่หลากหลาย “Build the tale” ที่เป็นการทำงานกับแบรนด์เพื่อสร้างเรื่องราวความสำเร็จที่ยั่งยืน จากการปรับ Logo ใหม่ที่เน้นถ่ายทอด Vision โดดเด่น สนุกสนาน แต่ดูจริงจังมากขึ้นนี้ จึงได้นำตัวกระต่ายไปใช้เป็นส่วนประกอบอย่างอื่นแทน เช่น นามบัตร และ Slide Template

ในส่วนนามบัตรของทีมแรบบิทนี้ก็มีจุดเด่นหลายอย่าง โดยเฉพาะนามบัตรด้านหลัง ที่มีแบบให้ทีมงานแต่ละคนได้เลือกมากกว่า 300 แบบ เพื่อสะท้อนความหลากหลาย ความเป็นตัวของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็มีประโยค “Break the norm, build the tale” ที่เป็น Tagline หลักเหมือนกันทุกใบ ซึ่งความน่าสนใจของนามบัตรไม่ได้อยู่ที่เฉพาะด้านหลัง แต่ยังรวมถึงด้านหน้าที่เมื่อพลิกขึ้นมาจะพบกับสิ่งที่โดดเด่นที่สุด คือ ชื่อเล่น โดยออกแบบตามการใช้งาน (UX) ของคนไทย ที่มักใช้ชื่อเล่นในการทำงาน แม้แต่ Email address ของแต่ละคน ก็จะนำหน้าด้วย ชื่อเล่น ตามด้วยชื่อจริง เพื่อให้สะดวกกับทีมและลูกค้าในการค้นหานั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี Slide Template สำหรับการพรีเซ้นต์งาน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย สามารถวางหัวข้อและรูปภาพประกอบได้ตามที่กำหนด หากสังเกตจะเห็นว่ามีการนำ Outline ของหูกระต่ายมาใช้เป็นภาพพื้นหลัง เพื่อเสริมสร้างความโดดเด่นให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

และที่ทีมแรบบิทเห็นแล้วชื่นชอบกันเป็นพิเศษคือ Rabbit’s Tale – Work from Anywhere: Summer Collection 2022 ที่ได้จัดเตรียมเป็นของขวัญให้กับทีมแรบบิททุกคนในช่วงปีใหม่ ทั้งกระเป๋าผ้า Canvas, เสื้อยืด GQ และ ผ้าห่มนุ่มๆ สามารถใช้งานได้ทุกวัน ตอบโจทย์ทั้งการทำงานที่บ้าน และการทำงานที่ออฟฟิศ  โดยคอลเลคชั่นนี้มีการดีไซน์ลวดลายที่มาจาก Corporate Identity ใหม่ของแรบบิทส์เทล แถมมีให้เลือกหลากหลายแบบ

ความหลากหลายของ Identity ไม่ได้มีเพียงแค่นี้เท่านั้น แต่ยังมีการจัดวาง Logo ตามจุดต่างๆ เช่น ป้ายด้านในออฟฟิศ และภายนอกรถตู้ของบริษัท ซึ่งเป็นการตกแต่งลวดลายและสีสันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Rabbit’s Tale ในรูปแบบแปลกใหม่ชวนสะดุดตา

ทั้งนี้เว็บไซต์ของ Rabbit’s Tale ได้มีการปรับโฉมใหม่ด้วยการดีไซน์ตาม Corporate Identity ครบทั้ง UX, UI เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน พร้อมอัดแน่นไปด้วยข้อมูลต่างๆ ทั้ง Service, Our work, Blogs หากสนใจบริการหรือต้องการคำปรึกษาก็สามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับคำปรึกษาแบบฟรีๆ ได้เลย

เชื่อว่าหลายคนก็คงจะเห็นภาพความหลากหลาย Identity ของแรบบิทส์เทลที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์และพร้อมก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้ากันอย่างชัดเจนแล้ว