Home » มัดรวมคำถามยอดฮิตสำหรับน้องๆ นักศึกษาที่อยากฝึกงานกับ Rabbit’s Tale

มัดรวมคำถามยอดฮิตสำหรับน้องๆ นักศึกษาที่อยากฝึกงานกับ Rabbit’s Tale

16 August 2022


กลับมาแล้วกับช่วงฝึกงานของแรบบิทส์ เทลที่เปิดโอกาสให้น้องๆ เข้ามาร่วมทำงานกันแบบลงมือจริง!! ซึ่งได้รวบรวมคำถามที่หลายคนมีข้อสงสัยและถามกันเข้ามาบ่อยๆ เกี่ยวกับการสมัครฝึกงาน เพื่อให้น้องๆ ทุกคนได้รับคำตอบที่รวดเร็ว และติดต่อการสมัครฝึกงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีคำถามเกี่ยวกับอะไรบ้างลองอ่านดูกันได้เลย

1. ช่วงเวลาในการรับการฝึกงาน

  • จะเปิดรับ 2 ช่วง คือ ภาคฤดูร้อน ที่เริ่มฝึกงานได้ตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงสิงหาคม และภาคฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายนจนถึงมกราคมปีถัดไป ส่วนน้องๆ ที่ต้องการฝึกงานแต่ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็สามารถสมัครเข้ามาได้เช่นกันนะคะ

2. ช่องทางในการติดตามข่าวสารการรับสมัครฝึกงาน

  • สามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครฝึกงานและตำแหน่งที่เปิดรับของแรบบิทส์ เทล ได้ที่ Rabbit’s Tale Facebook Page: https://www.facebook.com/RabbitsTale/

3. ช่องทางการแจ้งผลตอบรับสมัครฝึกงาน

  • สำหรับการแจ้งผลตอบรับจะแจ้งผ่านทางโทรศัพท์ ส่วนการปฎิเสธจะแจ้งให้ทราบผ่านทางอีเมล

4. สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานที่ Rabbit’s Tale

  • ได้รับโอกาสและประสบการณ์ในการลงมือทำงานจริง รวมถึงการเข้าอบรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ร่วมกับพี่ๆ ทีมแรบบิท

5. การสมัครฝึกงานสามารถสมัครมากกว่า 1 ตำแหน่งได้หรือไม่

  • สามารถสมัครงานมากกว่า 1 ตำแหน่งได้ โดยเรียงลำดับจากตำแหน่งที่น้องๆ ต้องการทำมากที่สุด ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดจะถูกนำส่งไปให้พี่ๆ แต่ละทีมพิจารณา

6. เอกสารสำหรับยื่นสมัครฝึกงาน

  • เอกสารที่ใช้ในการสมัครฝึกงานมี Resume/CV, Transcript ซึ่งสามารถยื่นได้ทั้งแบบตัวจริง และแบบ Unofficial ทั้งนี้สำหรับบางตำแหน่งจำเป็นจะต้องยื่น Portfolio เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย

7. การเตรียมตัวสำหรับสัมภาษณ์ฝึกงาน

• ทำความรู้จักเกี่ยวกับแรบบิทส์ เทล ว่าเป็นบริษัทอะไร มีสไตล์การทำงานในรูปแบบไหน พร้อมมีแพชชั่นในการเรียนรู้เกี่ยวกับตำแหน่งและชีวิตในการฝึกงาน รวมถึงความคาดหวังที่ต้องการจะได้รับจากการฝึกงานที่นี่

8. การแต่งกายช่วงระยะเวลาฝึกงาน

• การฝึกงานที่แรบบิทส์ เทลไม่ได้จำกัดในเรื่องของการแต่งกาย น้องๆ สามารถแต่งกายได้อย่างอิสระ

หากน้องๆ สนใจตำแหน่งฝึกงานของแรบบิทส์ เทล สามารถติดตามดูรายละเอียดผ่านทาง Rabbit’s Tale Facebook Page กันได้เลยนะคะ มาเป็นร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยกันนะ