Home » เบื้องหลังการ Collab ระหว่าง “Modernform กับ Xiaomi” ที่เชื่อมต่อทุกช่วงจังหวะของการใช้ชีวิต

เบื้องหลังการ Collab ระหว่าง “Modernform กับ Xiaomi” ที่เชื่อมต่อทุกช่วงจังหวะของการใช้ชีวิต

5 April 2021


ModernformxXiaomi

Modernform เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของประเทศไทยที่อยู่มายาวนาน มีความเชี่ยวชาญในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพทั้งในบ้านและสำนักงาน

แต่ในมุมมองสำหรับคนรุ่นใหม่กลับมีภาพจำว่าModernform เป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงานเพียงอย่างเดียว

ดังนั้นโจทย์ท้าทายที่ได้รับจาก Modernform คือเราต้องสื่อสารให้คนรุ่นใหม่เห็นได้ว่า Modernform ไม่ได้เป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพและสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้ทุกแง่มุม

จากโจทย์ที่ได้รับจึงนำกลยุทธ์ทางการตลาดเรื่องการรีแบรนด์ดิ้งมาใช้ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนรุ่นใหม่จดจำ ซึ่งสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารออกไปให้คนกลุ่มนี้จะต้องไม่ใช่แค่ Storytelling ในรูปแบบของการเล่าเรื่องด้วยคำพูดสวยๆ เท่ๆ แต่ต้องดึงจุดเด่นที่ Modernform มีในเรื่องของความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพมาทำ Storydoing ให้เห็นภาพที่ชัดเจน

ซึ่งในการทำแคมเปญครั้งนี้เราจะทำ Storydoing ในรูปแบบของการ Collaboration ร่วมมือกับอีกแบรนด์ เพื่อสร้างสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ๆ ที่ดึงดูดความน่าสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย

การทำ Collaboration จะช่วยดึงจุดเด่นระหว่างสองแบรนด์มาส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กันและกันได้  โดยหลักการทำ Collaboration ของ Modernform ที่เราเลือกใช้ในการวางแคมเปญครั้งนี้ คือ

  1. ต้องมี Value ที่สามารถตอบโจทย์วัตถุประสงค์และเสริมภาพลักษณ์ให้ Modernform ได้
  2. ต้องเป็นแบรนด์ที่กลุ่มเป้าหมายรู้จัก มี Influential power ที่สามารถดึงดูดความน่าสนใจได้
  3. ต้องสร้างกระแสให้คนพูดถึงชื่อเสียงของแบรนด์ และความน่าสนใจของคอนเซปได้ในวงกว้าง

จากเทรนด์ยุคนี้จะเห็นได้ว่าเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเยอะมาก ไม่ว่าจะ Gadgets, Smart device, IOT ต่างๆ เราจึงนำแบรนด์ Xiaomi ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตเหมือนกัน มาจับมือร่วมกับ Modernform เพื่อสร้างเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นใหม่ที่เชื่อมโยงชีวิตกับเทคโนโลยีให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และเกิดเป็นคอลเลคชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า  Modernspace Series”

โดยผลลัพธ์ที่ได้จากการทำแคมเปญ Collaboration“Modernform x Xiaomi”ครั้งนี้ ทำให้เห็นว่าการนำ 2 แบรนด์มาจับมือร่วมกันนั้นสร้างความน่าสนใจและความแปลกใหม่ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

“การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์จึงไม่ใช่แค่การเล่าเรื่องแล้วจบ แต่เป็นการลงมือทำให้เห็นภาพที่ชัดเจน” ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะครับ

วิดีโอเพิ่มเติม: