Home » ถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างผ่านเสียงสถาปัตยกรรมจากโนเบิล

ถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างผ่านเสียงสถาปัตยกรรมจากโนเบิล

25 June 2021


ในวงการอสังหาริมทรัพย์ช่วงไตรมาสที่ 3 ถึงไตรมาสที่ 4 ของทุกปี ดีเวลอปเปอร์ต่างๆ จะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เพื่อจัดทำโปรโมชั่นเสนอขายยูนิตที่อยู่ในพอร์ตให้หมด โดยหนึ่งในผู้แข่งขันอย่างโนเบิล ที่แม้จะมีการทำยอดขายโครงการต่างๆ ได้ดี แต่ก็มีบางยูนิตเหลือว่างอยู่ ดังนั้นที่มาของโจทย์การตลาดที่ได้รับจากโนเบิลครั้งนี้ จึงเป็นการจัดงานอีเวนต์รวบรวมยูนิตที่ว่างจากแต่ละโครงการมาจัดโปรโมชั่นเพื่อปิดยอดขาย

ซึ่งความท้าทายที่ได้จากโจทย์นั้น เราต้องดีไซน์ความเป็นโนเบิลให้คงเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างโดดเด่น ตาม Brand Positioning และ Brand Character ที่โนเบิลวางไว้อยู่ในระดับบน ดังนั้นวิธีการสื่อสารทางการตลาดจะไม่ใช่การทำแบบฮาร์ดเซลล์ ลดกระหน่ำให้ลูกค้า แต่ต้องส่งมอบความพิเศษเหนือระดับให้ลูกค้าประทับใจแบรนด์ โดยโจทย์นี้ถือว่าไม่ง่ายเลยที่จะนำ 5 โครงการที่มีคอนเซปและรายละเอียดแตกต่างกันมารวมตัว พร้อมทั้งสื่อสารออกไปในทิศทางเดียวกัน  

การวางแผนแคมเปญการตลาดครั้งนี้ จึงนำจุดเด่นที่โนเบิลมีมายาวนานตลอด 25 ปี ในเรื่องของสถาปัตยกรรม ทั้งคอนเซป รายละเอียด รวมถึงการสื่อสารออกมาใช้ ซึ่งสโลแกนของโนเบิลที่หลายคนมักคุ้นเคยหรือได้ยินบ่อย คือ “Be Difference, Be Noble” สโลแกนนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่แตกต่างด้วยการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ทุกคนได้สัมผัสงานสถาปัตยกรรมผ่านการฟังที่มากกว่าการมองเห็นในรูปแบบเดิม

โดยพื้นฐานการออกแบบงานสถาปัตยกรรมกับงานดนตรีมาจาก Design Thinking ที่เหมือนกัน ดังประโยคคลาสิคที่ Johann Wolfgang Von Goethe กล่าวว่า “Music is liquid architecture; architecture is frozen music.” ซึ่งงานนี้เราได้เก็บรายละเอียดเสียงแต่ละโครงการมาดีไซน์เพลงให้ตรงตามลักษณะเด่นของทั้ง 5 โครงการ

ดังนั้นเสียงเพลงที่ได้ยินในแต่ละโครงการก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ได้มีการประดิษฐ์เครื่องเล่นเพลงสำหรับถอดเสียงจากงานสถาปัตยกรรมไปตั้งไว้ในงานอีเวนต์ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสงานสถาปัตยกรรมผ่านการฟัง ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และที่สำคัญเรามีตำแหน่งพิเศษที่เอเจนซี่อื่นไม่มี อย่าง Creative Technologist อยู่ในทีม จึงทำให้ไอเดียการสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบนี้ขึ้นมาเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบภายใต้กรอบเวลาและงบประมาณที่จำกัด

ความสำเร็จของงานชิ้นนี้ไม่เพียงแค่สร้างนวัตกรรมใหม่และแคมเปญทางการตลาดเท่านั้น แต่ยังสร้างคุณค่าทางจิตใจให้แบรนด์ ลูกค้า และเอเจนซี่ได้มีความสุขไปด้วยกัน หวังว่าผู้อ่านจะได้สัมผัสถึงความพิเศษของงานนี้นะครับ แล้วพบกันใหม่

รับชมวิดีโอเพิ่มเติม: