Home » ชม 8 ผลงานโฆษณายอดเยี่ยมของ Rabbit Digital Group จากการคัดเลือกระดับภูมิภาค Asia-Pacific ปี 2021

ชม 8 ผลงานโฆษณายอดเยี่ยมของ Rabbit Digital Group จากการคัดเลือกระดับภูมิภาค Asia-Pacific ปี 2021

15 July 2021


การได้ถูกคัดเลือกงานขึ้นเป็นผลงานยอดเยี่ยมถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากในวงการโฆษณา ในปีนี้การประกาศผลงานโฆษณายอดเยี่ยมครั้งสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ THE WORK 2021 ที่มีการจัดอันดับโดย CampaignBrief Asia สำนักข่าวโฆษณาระดับภูมิภาค แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ถูกจัดอยู่ในอันดับ 7 ของประเทศไทย และอันดับ 40 ของเอเชียแปซิฟิค ทั้งนี้ มีผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมใน 9 หมวด จาก 8 ผลงาน ซึ่งเราจะขอหยิบยก 8 ผลงานสร้างสรรค์ที่ได้รับคัดเลือก มาเล่าสู่กันฟัง

               1. Downy: Scent of love กลิ่นความรักที่ไม่เคยจางหาย

สิ่งแรกที่คนนึกถึงดาวน์นี่คืออะไร? หลายคนก็คงมีคำตอบที่หลากหลายอยู่ในใจ แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องนึกถึงแน่ๆ คือเรื่องของความหอม ติดทน เพราะดาวน์นี่เป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีจุดเด่นในเรื่องของความหอม โดยหนังโฆษณานี้เลือกหยิบใช้คำว่า “หอม” มาเล่าผ่านเรื่องราวคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์จดจำลูกชายตัวเองไม่ได้ แต่กลิ่นของความรักที่เคยมีให้กันยังคงเหมือนเดิม ซึ่งเป็นการเชื่อมโยง Emotional เข้ามาใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เห็นว่ากลิ่นที่เคยสัมผัสในอดีตจนมาถึงปัจจุบัน ยังคงหอมเสมอผ่านการสัมผัส ซึ่งเป็นการชูจุดขายของผลิตภัณฑ์เช่นกัน

                2. Five Star: Quality time ช่วงเวลาห้าดาว

เคยสังเกตกันมั้ยว่า ช่วงเวลาที่เรามีให้กับคนที่เรารักนั้นมากขึ้นหรือน้อยลง เมื่อวิถีชีวิตแบบเดิมเปลี่ยนไป ทุกวันดูเป็นวันที่เร่งรีบ และมีเรื่องราวต่างๆ มากมายให้คิด จึงทำให้ช่วงเวลาที่เคยมีให้กับครอบครัว หรือคนรักน้อยลง ไก่ห้าดาวจึงต้องการสื่อสารให้ทุกคนกลับมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับครอบครัวหรือคนรัก ด้วยการทานอาหารดีๆ พร้อมหน้าพร้อมตา เป็นการใช้ช่วงเวลาที่มีให้กันและกันอย่างมีคุณภาพ และตอกย้ำ Brand Purpose ของไก่ห้าดาวไปพร้อมกัน

                3. GQ Limited Distance Edition

ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ การเว้นระยะทางสังคม (Social Distance) ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องใส่ใจกันมากขึ้น จากแนวคิดตรงนี้เราจึงร่วมออกแบบคอลเลคชั่นใหม่ร่วมกับ GQ แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทย ซึ่งมีการออกแบบเสื้อและหน้ากากอนามัย โดยมีการสกรีนข้อความคำเตือนเว้นระยะห่างจากกัน 2 เมตรว่า “กรุณาถอยไปถึงระยะที่อ่านข้อความนี้ไม่ออก” ซึ่งการออกแบบระยะที่มองเห็นข้อความนี้ผ่านการรับรองโดยสมาคมนักทัศนมาตรแห่งประเทศไทย ดังนั้นคอลเลคชั่น GQ Limited Distance Edition จึงเป็นเครื่องมือช่วยย้ำเตือนให้การเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นไปได้อย่างเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

               4. K-Bank: Katalyst – Jack

“ปรึกษาผิดคนชีวิตเปลี่ยน” เราเชื่อว่าเวลาที่มีปัญหา คนส่วนใหญ่มักเลือกที่จะปรึกษากับคนที่สบายใจที่สุด และคาดการณ์ว่าจะได้รับคำตอบที่ดีเสมอ แต่ในการทำธุรกิจนั้นไม่สามารถคาดเดาหรือตั้งสมมติฐานเองได้ จึงจำเป็นต้องมีที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญ สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการเพื่อทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ ซึ่งในหนังโฆษณาก็ได้หยิบยกเรื่องราวของคนที่ประสบความสำเร็จอย่างแจ๊ค มานำเสนอเป็นเรื่องราวให้เข้าใจง่าย ทำให้เห็นว่าหากในวันที่แจ๊คเริ่มต้นทำธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์ม แต่ปรึกษาผิดคนธุรกิจที่ตั้งใจไว้ก็เปลี่ยนตามไปด้วย แจ๊คกลายเป็นติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ ดังนั้น Katalyst โดยธนาคารกสิกรไทย จึงเป็นโครงการที่พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อตอบโจทย์ให้กับนักธุรกิจเติบอย่างก้าวไกล

               5. K-Bank: Katalyst – Steve

งานโฆษณาชิ้นนี้ถูกวางคอนเซปต์เดียวกับ Katalyst : Jack โดยเล่าเรื่องราวของสตีฟ นักประดิษฐ์หนุ่มผู้พัฒนาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยนำเสนอว่า หากในวันที่สตีฟตั้งใจจะคิดธุรกิจแต่ดันปรึกษาผิดคนจาก Apple ที่กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ของโลกก็กลับกลายเป็นร้านผลไม้ Apple ดังนั้นการทำธุรกิจจึงต้องอาศัยเพื่อนคู่คิดที่พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพของธุรกิจอย่าง Katalyst โดยธนาคารกสิกรไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

                6. SYN MUN KONG: Netizen

จะดีแค่ไหนถ้าประกันภัยรถยนต์สามารถจัดตามโปรไฟล์ได้ ยิ่งโปรไฟล์ดีเบี้ยยิ่งถูกลง ซึ่งในหนังโฆษณาจะใช้วิธีการสื่อสารที่เรียบง่ายและทำให้เห็นภาพชัดเจน ผ่านเล่าเรื่องราวของผู้ชายสองคนที่มีการเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน และมาเปรียบเทียบกันด้วยการถือไพ่โปรไฟล์เหนือกว่ากัน ตามภาษาของ Netizen (หรือชาวเน็ต) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโปรไฟล์ที่ดีนั้นมีคุณค่า สามารถติดต่อและเช็คเบี้ยประกันของ “ประกันรถยนต์คนดีฯ” ผ่านเว็บไซต์ SMK.CO.TH หรือแอพ SMK ALL ได้อย่างรวดเร็ว

                7. TMRW by UOB: If TMRW Gen Y Rules

งานโฆษณาชิ้นนี้ถูกนำเสนอออกมาให้เห็นว่า TMRW ธนาคารที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อคนทุกคนแต่เกิดมาเพื่อ Digital Generation อย่างแท้จริง โดยกลุ่มเป้าหมายของ TMRW คือ Generation Y ซึ่งในหนังโฆษณาจะเล่าเรื่องตามคอนเซปต์ “Different Generation, Different Solution” ที่พูดถึง Pain Point ของ Gen Y สถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตจริง เพื่อสื่อสารความต่างของ Generation และตอบโจทย์ด้วย Solution ที่คนรุ่นใหม่ต้องการ

               8. TMRW by UOB: Where are the old version now?

“เวอร์ชั่นใหม่ต้องดีกว่าเดิม” ทุกวันนี้คงปฎิเสธไม่เลยว่าเทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกล และชีวิต Generation Y ที่อัพเดทเทรนด์ตลอดเวลาก็ต้องชื่นชอบสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังนั้นแอพลิเคชั่นของ TMRW ธนาคารเพื่อคนรุ่นใหม่จึงมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในหนังโฆษณาก็เป็นการเล่าเรื่องผ่านตัวละครในแต่ละเวอร์ชั่นที่มาคุยกันและเปรียบเทียบให้เห็นถึงเหตุผลที่ควรเลือกใช้แอพพลิเคชั่นของ TMRW ที่ตอนนี้เดินทางมาถึงเวอร์ชั่น 3.0 แล้ว ใครที่ยังไม่ได้สมัคร ก็ดาวน์โหลดและสมัครกันได้ง่ายๆ แล้ววันนี้

ผลงานทั้งหมดนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ทีมแรบบิททุกคนร่วมใจกันสร้างสรรค์ออกมา ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกแบรนด์ที่ให้เราได้ร่วมสร้างผลงานออกมาสู่วงการโฆษณา หวังว่าบทความนี้จะทำให้ผู้อ่านทุกท่านได้เห็นมุมมองการเล่าเรื่องราวที่แปลกใหม่ของงานโฆษณาไทย และส่งผลทางการตลาดเชิงบวกให้กับทุกธุรกิจภายใต้แนวคิด “Break the norm, build the tale” ที่เป็นความเชื่อของแรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป

ติดตามผลงานอื่นๆ จากทุกบริการของแรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ได้จากเวบไซต์หน้า Our Works