Home » สรุปผลงานแรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ในปี 2021

สรุปผลงานแรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ในปี 2021

29 December 2021


ในปีนี้ แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ได้คัดเลือกผลงานที่พวกเราสร้างสรรค์ออกมาแบ่งปันกับทุกๆ คน ซึ่งแต่ละงานล้วนสร้างโอกาสให้ทีมแรบบิทได้เรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลงานที่ออกมามีคุณค่าพร้อมเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ พร้อมทั้งสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้กับวงการการตลาด

ทั้งการทำแคมเปญโฆษณา การทำ PR การเก็บข้อมูลเพื่อทำ CRM การออกแบบเว็บไซต์ และการจัดงาน Live Streaming รวมถึงการทำคอนเทนต์ TikTok  ให้ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมาย โดยในครั้งนี้แรบบิทขอหยิบ 21 ผลงานมาเล่าให้ฟัง

1. LINE MAN FOOD HERO

“LINE MAN FOOD HERO” ธุรกิจ Food Delivery Platform ที่ต้องการเป็น Top of mind ในการสั่งซื้ออาหาร ซึ่งการเป็น Top of mind ได้นั้น จำเป็นจะต้องสร้างภาพจำให้เห็นว่า LINE MAN มีจุดแข็งในการเป็น Food Expert ที่ร่วมกับ Wongnai และเป็นที่ 1 ของเรื่องการส่งอาหาร ผ่านการสื่อสารในคอนเซปที่เรียกว่า “LINE MAN FOOD HERO” ด้วยนำนายฮ้อย และล่ามทรงที่เป็น Influencer สายอาหาร มาเป็นโมเดลฮีโร่ให้เกิดการจดจำ และทำเพลงประกอบ LINE MAN FOOD HERO ตอบโจทย์การเป็น Top of mind ที่ทำให้คนนึกถึง นอกจากนี้ยังมีการออกแบบ TikTok Challenge, OOH, Key Visual ที่แสดงให้เห็นถึงพลังของ LINE MAN FOOD HERO ออกมาให้เห็นชัดเจน เพื่อตอกย้ำการเป็น Expert ในด้านการส่งอาหารอย่างแท้จริง

2. ไม่ต้องทน: KRUNGSRI FIRST CHOICE

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แบรนด์ที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิต ต้องการโปรโมทฟีเจอร์ U Cash โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ จากแนวคิดตรงนี้จึงนำมาสู่ไอเดียในการ Hi-jack MV กับแรปเปอร์ชื่อดัง Sprite และ Guygeegee ที่เคยสร้างปรากฎการณ์เพลง “ทน” ที่เล่าเรื่องความรักที่ต้องทนเพราะสภาพการเงินไม่คล่องตัว ซึ่งใน MV มีการลงป้ายขอพื้นที่โฆษณา แต่เปลี่ยนมาเป็นเพลง “ไม่ต้องทน by Krungsri First Choice” แทน โดยเล่าเนื้อหาต่างกันว่าไม่ต้องทนปัญหาเรื่องการเงิน เพราะมีฟีเจอร์ใหม่ U Cash

3. THE EVERY “ONE” ADS 5 STAR CHICKEN

ปัจจุบันทุกคนต่างใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ และวุ่นวาย เพราะมีสิ่งต่างๆ ที่ต้องทำมากมาย ไก่ห้าดาวจึงมีของว่างที่เติมเต็มช่วงเวลาดีๆ ให้กับทุกคน เพราะไม่ว่าจะยุ่งสักแค่ไหน ไก่ห้าดาวก็มีของว่างที่ตอบโจทย์สามารถทานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยในครั้งนี้ได้ทำหนังโฆษณาเรื่องเดียวแต่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง ด้วยการใช้เสียงพากย์ 6 รูปแบบ เช่น เวอร์ชั่นออรินัลแบบสนุก จริงจรัง, เวอร์ชั่นนักพากย์บอลที่เป็นเสียงเชียร์, เวอร์ชั่นสแลง เสียงมั่นๆ, เวอร์ชั่นมีม เสียงคนขายชากังราว, เวอร์ชั่นแรปเปอร์ และเวอร์ชั่นเลิฟโค้ช เสียงแบบพี่อ้อย พี่ฉอด โดยเผยแพร่งานในแฟนเพจที่มีผู้ติดตามในสไตล์ที่ชอบแตกต่างกัน เช่น เวอร์ชั่นฟุตบอลจะนำไปลงในเพจขอบสนาม หรือเวอร์ชั่นเลิฟโค้ชในเพจไดโนเศร้า

4. Supalai: Built For Real You

จะดีแค่ไหน ถ้าเราได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านและคอนโดที่สามารถปลดปล่อยชีวิตได้เต็มที่ โดยแคมเปญของศุภาลัยในครั้งนี้จึงเลือกหยิบ insight ของกลุ่มลูกค้า Gen Y และ Z ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีมิติชีวิตที่หลากหลายมาประกอบกับจุดเด่นของบ้านและคอนโดของศุภาลัยที่มาพร้อมพื้นที่กว้างแบบจัดเต็มให้ได้ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะมีกี่ร่าง กี่ตัวตน ผ่าน Key Message “Built For Real You” ปลดปล่อยทุกความเป็นคุณได้เต็มพื้นที่

5. Honda Accord

Honda Accord ได้เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ e: HEV และ Turbo ด้วยการทำแคมเปญที่ตอกย้ำจุดแข็งของความเป็นผู้นำยนตรกรรมด้วยระบบ Full Hybrid ที่ล้ำสมัย นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงระบบความปลอดภัยอัจฉริยะที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ Honda Sensing ซึ่งเป็นการมอบความมั่นใจให้กับลูกค้าขับขี่ปลอดภัยทุกเส้นทาง

6. Sephora

SEPHORA Thailand ร้านเครื่องสำอางระดับโลกที่พร้อมมอบประสบการณ์ความสวยให้กับผู้หญิงทุกคนเพราะที่ SEPHORA ทุกคนสามารถลอง เล่น และเลือกเครื่องสำอางได้อย่างอิสระ ดังนั้นจึงอยากให้ SEPHORA กลายเป็นสถานที่ให้ทุกคนมาเติมพลังความสวย และสวยได้ในแบบที่ตัวเองต้องการ โดยนำคอนเซป “SEPHORA MY BEAUTY POWER” ที่มาจาก insight ของผู้หญิงที่เบื่อกับคำว่า Beauty Standard มาทำการสื่อสารผ่านโฆษณา Online film เล่าถึงสไตล์ความสวยของผู้หญิงที่แตกต่างกัน แต่ไม่ว่าจะแบบไหนหรือต้องการอะไร ที่ SEPHORA ก็มีอิสระทางความสวยให้กับทุกคน

7. Watson: Dermaction Plus

ผลิตภัณฑ์กันแดดโดยทั่วไปมักเป็นสาเหตุให้สิวตัวร้ายออกมาเฉิดฉาย ดังนั้นวัตสันจึงหยิบ Pain Point นี้มาปรับและสื่อสารให้เห็นว่ากันแดดเนื้อ Aqua Gel พร้อมสู้แดดแถมยังสู้สิวด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ “Zinc PCA” ที่ช่วยคุมความมัน และลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นต้นตอของการเกิดสิว Dermaction Plus จึงเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดที่ช่วยทั้ง “สู้แดด สู้สิว” และปกป้องผิวอย่างอ่อนโยน

8. Downy: Premium Parfum French Lavender

ดาวน์นี่ ผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีเอกลักษณ์ด้านของความหอมติดทน ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ดาวน์นี่เฟรนช์ ลาเวนเดอร์ ที่ชูจุดเด่นเรื่องกลิ่นหอมสดชื่นที่ประกอบด้วยเอสเซนเชียลออยล์ 100% จากสวนลาเวนเดอร์ฝรั่งเศส ซึ่งทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายตลอดทั้งวัน ด้วยความหอมจากเทคโนโลยีเฉพาะของดาวน์นี่ที่ช่วยทำให้กลิ่นหอมของลาเวนเดอร์เพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการเคลื่อนไหวร่างกาย และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนกลิ่นก็ยังคงหอมสดชื่น โดยในแคมเปญครั้งนี้มีทั้ง Online film และงานอีเว้นท์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้วยการทำเวิร์คช็อปออนไลน์ “Fresh From Home” ให้สื่อมวลชนและ Influencer ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความหอม พร้อมส่ง gift box ไปยังบ้านของผู้ร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมเวิร์คช็อปปรุงกลิ่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สร้างการจดจำผ่านการเรียนรู้เรื่องกลิ่นไปด้วยกัน

9. SCGP PACKAGING SPEAK OUT

“SCGP” หรือ “SCG PACKAGING” ผู้นำด้านโซลูชันบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรต้องการ สร้าง Brand Love ให้กับ GEN Z โดยจัดการประกวดบรรจุภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ให้มีประสิทธิภาพและทำให้บรรจุภัณฑ์เป็นได้มากกว่าแค่การบรรจุทั่วไป นำมาสู่แคมเปญ “SCGP PACKAGING SPEAK OUT ส่งเสียงเปลี่ยนโลก” ให้กลุ่มนิสิต นักศึกษา GEN Z ได้มาส่งเสียงเปลี่ยนโลกกันผ่านการประกวดบรรจุภัณฑ์ที่สร้างสรรค์เพื่อเปลี่ยนโลกให้ดียิ่งขึ้น

10. Nespresso

“Nespresso” แบรนด์ผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียมต้องการเจาะตลาด Gen Z ที่เป็นกลุ่มคอฟฟี่เลิฟเวอร์ โดยศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและเลือกใช้ช่องทางสื่อสารผ่านการใช้พลังของ Influencer เข้ามาช่วยเป็นกระบอกเสียงสื่อสาร Key Message ที่สำคัญ ทั้งนี้ยังสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามศิลปินด้วย เพื่อนำไปสู่ความร่วมมือของแฟนคลับที่พร้อมใจช่วยกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ของแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว เช่น แคมเปญ Barista Creations for Ice ที่ใช้กลุ่มดารารุ่นใหม่มาทำคอนเทนต์วิดีโอออนไลน์

11. Roza

ถ้าพูดถึงชื่อซอสมะเขือเทศ เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องมีชื่อ Roza อยู่ในใจ ในการเก็บข้อมูล First Party Data ของลูกค้าเพื่อสร้าง Brand Loyalty และ Brand Love แบรนด์ Roza ได้สร้าง LINE CRM “เชื่อมต่อรสชาติความสุขในครอบครัว” ขึ้น โดยในช่องทางนี้สามารถนำเสนอคอนเทนต์และฟีเจอร์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ

12. Ajinomoto

หากต้องการเคล็ดลับความอร่อย “อายิโนะโมโต๊ะ” พร้อมเป็นตัวช่วยในทุกมื้ออาหาร โดยอายิโน๊ะโมโต๊ะต้องการพัฒนาการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับร้านขายอาหารต่างๆ ที่เป็นลูกค้าคนสำคัญ จึงได้สร้างระบบ CRM ใน Line Application เพื่อรวบรวมข้อมูล First Party Data ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์อายิโนะโมโต๊ะได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับร้านค้าได้ด้วย

13. Mahajak Mitsubishi Heavy Duty

“Mahajak Mitsubishi Heavy Duty” ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายแอร์ปรับอากาศในช่องทาง Mahajak Plus ซึ่งการเก็บข้อมูลลูกค้าทำได้ยาก จึงเป็นที่มาของ CRM ในรูปแบบ LINE OA เพื่อให้ลูกค้าของ Mahajak ลงทะเบียนรับประกับสินค้าได้อย่างสะดวกและง่ายต่อการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด พร้อมแสดงผลบน Online Dashboard แบบ Realtime

14. Vimut Hospital

โรงพยาบาลวิมุตต้องการพัฒนาเว็บไซต์ให้สะดวกต่อการเข้ารับบริการทั้งการจองคิวแพทย์ออนไลน์ การซื้อขายแพคเกจ และการชำระเงิน โดยศึกษาจากพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์เพื่อให้การออกแบบโครงสร้างของเว็บไซต์ตอบโจทย์และครอบคลุมการใช้งาน รวมทั้งวางโครงสร้าง SEO และระบบ Payment ต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดประสบการณ์ที่ดีที่สุด

15. Mini Online Sale Platform

การจองรถยนต์โดยทั่วไปจะเน้นการ Walk in เป็นหลัก แต่อีกช่องทางสำคัญที่รถยนต์มินิเห็นว่าลูกค้าจะสามารถมาจองรถยนต์ได้คือช่องทางออนไลน์ ซึ่งในการออกแบบครั้งนี้ได้มีการวางขั้นตอนให้เว็บสามารถ Customize รูปแบบและสีรถยนต์ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ อีกทั้งยังวางแผนแพคเกจหลังการขาย และระบบชำระเงินจองได้ เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ที่ปลอดภัย

16. BMW iX & iX3

การขาย BMW iX และ iX3 ซึ่งเป็นรถยนต์ Limited Edition ที่มีจำนวนจำกัด ทาง BMW จึงเปิดการขายผ่านระบบจองออนไลน์ โดยออกแบบและพัฒนาระบบให้ลูกค้าที่สนใจ สามารถจองและชำระเงินได้ในเวลาจำกัดอย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย รองรับผู้สนใจได้จำนวนมาก และมีการจัดคิวอย่างแม่นยำ โดยในเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง ก็สามารถปิดการจองทั้งหมดได้ตามเป้าหมายอย่างราบรื่น

17. Live: Electrolux Global Marketing Conference 2021

ในทุกปี Electrolux แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระดับพรีเมี่ยมจากสวีเดน จะมีการจัดประชุมงานด้านการตลาดระดับโลก และด้วยสถานการณ์โควิดทำให้การจัดต้องเปลี่ยนรูปแบบเป็น Live Event โดยมีการร่วมสนทนาเกี่ยวกับโปรเจคต่างๆ จากหลายประเทศ และมีการวางระบบที่ถ่ายทอดสดผ่านสตูดิโอจากหลากหลายประเทศพร้อมกันทั้งในไทยและสิงคโปร์ เพื่อให้ผู้ชมจาก 30 ประเทศทั่วโลกสามารถร่วมประชุมกันแบบสดๆ ได้พร้อมกันแบบ Real-time

18. Live: BWell

BWell เครื่องดื่มรังนกแท้จากธรรมชาติ สานต่อกิจกรรม LIVE Commerce ที่ไม่ได้มีเพียงการขายสินค้าแต่มาพร้อมโชว์และ Entertainment ทั้งในไทยและจีน โดยมีการดึงพรีเซนเตอร์ กลัฟ คณาวุฒิ และ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ศิลปินที่มีผลงานร่วมกันเข้ามาร่วมในงาน ภายในงานมีการจัดโชว์สุดพิเศษและมินิคอนเสิร์ต นอกจากนี้ยังเปิดช่วงให้แฟนคลับสามารถวิดีโอคอลเพื่อพูดคุยกับกลัฟได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นงานที่แฟนคลับให้ความสนใจเป็นอย่างมากและทำให้ BWell เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

19. Live: TMRW Creators Camp 2021

“TMRW Creator Camp 2021” เป็นงานเวิร์กช็อปออนไลน์ครั้งใหญ่ ที่คัดเลือกผู้สมัคร 100 คน เข้าร่วมเรียนกับ 11 ครีเอเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย โดยสร้างห้องเรียนออนไลน์ในรูปแบบ Full Virtual ที่สามารถทำ Workshop ให้ความรู้และคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเสมือนอยู่ห้องเรียนจริง ทำให้สามารถเติมเต็มประสบการณ์การเรียนแบบออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

20. Tiktok: SF Cinema

SF Cinema ต้องการสื่อสารเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ในรูปแบบ Entertainment มากขึ้น ผ่านการทำ TikTok ที่เป็นช่องทางใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงในขณะนี้ ดังนั้นจึงได้มีการวางคอนเทนต์และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับหนัง เพื่อดึงดูดให้คนที่ชอบหนังเข้ามาเป็นผู้ติดตาม และทำให้ภาพลักษณ์ของ SF Cinema เข้าถึงได้ง่าย พร้อมทั้งยังสามารถนำคอนเทนต์มาช่วยในการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย

21. Tiktok: CP ALL

CP ALL ต้องการขยายฐานการสื่อสารในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นให้กว้างขึ้น จึงเริ่มต้นการสื่อสารผ่าน TikTok ที่เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ใหม่ที่ผู้ใช้กลุ่มนี้นิยม โดยจัดวางคอนเทนต์ที่ชวนทำความรู้จัก CP ALL และอัปเดตสิ่งใหม่ๆ ที่คนสงสัยเป็นในรูปแบบของคลิปวิดีโอสั้น เข้าใจง่าย ซึ่งเป็นการสร้าง Brand Engagement ให้กับแบรนด์ และเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับหลายๆ ธุรกิจ แต่ แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงาน Break the norm ไปกับแบรนด์ที่มีความตั้งใจเดียวกัน เพื่อสร้างงานที่มีความหมาย และตอบโจทย์ธุรกิจมากที่สุด ในโอกาสนี้ พวกเราทีมแรบบิทขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ และทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทุ่มเทผลักดันให้ทุกชิ้นงานประสบความสำเร็จตลอดปี 2021 นี้ สวัสดีปีใหม่ค่ะ