Home » สรุปผลงาน Rabbit’s Tale ในปี 2022 [Part 2]

สรุปผลงาน Rabbit’s Tale ในปี 2022 [Part 2]

28 December 2022


ช่วงปลายปีนี้แรบบิทส์ เทลขอมาสรุปงานให้ทุกคนได้อ่านกันเพลินๆ ปีนี้มีผลงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำแคมเปญโฆษณา การทำ PR  การเก็บข้อมูลเพื่อจัดทำ CRM รวมถึงการออกแบบแพลตฟอร์มต่างๆ ถ้าใครได้อ่านสรุปผลงานในพาร์ทแรกมาแล้วก็จะเห็นว่าแต่ละงานล้วนมีความหมาย และช่วยสร้างโอกาสให้ทีมแรบบิทได้พัฒนาผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้น ซึ่งในพาร์ทนี้ก็จะมาเล่าถึงผลงานเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

13. Supalai: Tropical Modern Series

ศุภาลัยได้มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบบ้านครั้งใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี เพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย Gen Z โดยในการออกแบบครั้งนี้ได้มีการปรับแนวคิดใหม่ที่ต้องการสร้างบ้านจากชีวิตจริง “Built for Real life” ออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้นเป็นดีไซน์บ้านเซ็ตใหม่ทั้งหมดที่ให้ชื่อแบบว่า “Tropical Modern Series” และทำการสื่อสารในรูปแบบของหนังโฆษณาที่ชื่อว่า “Mike’s House” เป็นสร้างการรับรู้ในรูปแบบการทำคอนเทนต์ทัวร์บ้านของแรปเปอร์ชื่อ “ไมค์” ซึ่งเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตทันสมัย พร้อมบอกข้อดีของบ้านศุภาลัยที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการระบายอากาศ ความกว้างให้เห็นภาพชัดขึ้น

14. Downy: Wrinkle Protect Fabric Enhancer

ดาวน์นี่ ผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมที่ทำให้ผ้าเรียบลื่น โดยที่ไม่ต้องใช้เตารีดผ้าให้ยุ่งยาก เป็นการช่วยลดขั้นตอนการดูแลผ้า โดยได้ทำการสื่อสารที่ชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ว่า “ซัก ตาก เรียบ” และ “รีดทิพย์ แต่เรียบกริ๊บ” ผ่านหนังโฆษณา 3 เหตุการณ์ของพ่อบ้าน นักเรียน และคนวัยทำงาน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ให้สามารถรับรู้ได้เข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังให้ KOL ได้ทดลองผลิตภัณฑ์ เพื่อนำไปรีวิวให้กับกลุ่มเป้าหมายได้รับรู้วงกว้างมากขึ้นด้วย

15. Allianz Ayudhya: Unit Linked My Style Plus

ประกันอลิอันซ์ อยุธยา ยูนิตลิ้งค์ มาย สไตล์ พลัส เป็นประกันชีวิตควบการลงทุน ที่เห็นอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างจะต้องมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าบัตรเครดิต ค่าเทอมลูก ค่าผ่อนบ้าน หรือค่ารักษาพยาบาลต่างๆ จึงเกิดไอเดียของการทำหนังโฆษณาที่สื่อสารให้เห็นว่า “คุณทำงานหนักก็เพื่อเงิน แล้วทำไมไม่ให้เงินดูแลคุณบ้าง” โดยนำเสนอถึงข้อดีของประกันชีวิตควบการลงทุนที่จะช่วยให้เงินมาดูแลสุขภาพได้

16. UOB TMRW Application

ธนาคารยูโอบี ต้องการดูแลลูกค้าด้วยบริการที่เหนือระดับ ด้วยการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถติดต่อทำธุรกรรมต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น จึงได้ดึงจุดเด่นของ TMRW ธนาคารดิจิทัลในเครือที่ครอบคลุมทั้งบัญชีเงินฝาก บัตรเดบิต บัตรเครดิตมาสร้าง Application ทางการเงินให้ลูกค้าสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้สะดวกมากขึ้น และทำธุรกรรมจบได้ภายในแอพเดียว โดยใช้การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายด้วยการทำหนังโฆษณาออนไลน์ที่บอกข้อดีของแอพพลิเคชั่น และทำ Key Visual ให้เข้าใจง่าย

17. IVISN

IVISN ยาสีฟันสมุนไพรที่ช่วยให้ปากและฟันสะอาดสดชื่น ที่อยู่ภายใต้แบรนด์วิเศษนิยม ซึ่ง IVISN ต้องการจะสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้รับรู้ถึงสรรพคุณที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปาก โดยการทำหนังโฆษณาที่เปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ใหม่ ดาวิกา” ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ดูแลสุขภาพฟัน ซึ่งในหนังจะสื่อเห็นถึงความธรรมชาติ และสรรพคุณต่างๆ ที่พบได้ในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีการทำคอนเท้นต์ต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับข้อดีของยาสีฟัน IVISN ลงสื่อออนไลน์ด้วย

18. AIS: GOMO 5G

เอไอเอส ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทั้งรายเดือนและเติมเงินต้องการสร้างการรับรู้ให้กลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับ GOMO 5G แพ็กเกจยืดหยุ่นสำหรับซิมแบบเติมเงินที่สามารถจัดการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ 100% ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน โดยต้องการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจผ่านการหนังโฆษณาออนไลน์ โดย Key Message คือ “ซิม 5G ออนไลน์ที่รวดเร็วสำหรับไวรุ่น” ซึ่งเป็นการเล่นคำว่า “ไว” ที่สื่อให้เห็นถึงจุดเด่นของซิมนี้

19. Watson 1 Baht

วัตสันมีการจัดแคมเปญซื้อสินค้าชิ้นที่สองในราคา 1 บาท เป็นประจำทุกปี โดยต้องการโปรโมทแคมเปญนี้ให้มีความน่าสนใจ เพื่อดึงดูดคนทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์ให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า ซึ่งครั้งนี้ได้มีการทำหนังโฆษณาที่ทำให้เห็นว่าการซื้อเป็นคู่คุ้มกว่า และจ่ายแค่เพียงบาทเดียวเท่านั้นก็สามารถได้ของอีกชิ้นในราคาประหยัด

20. CHARLES & KEITH: SPECTRUM SERIES

CHARLES & KEITH แบรนด์แฟชั่นกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ที่ต้องการสื่อสารให้เห็นถึงคอลเลคชั่นใหม่ที่น่าสนใจ โดยมีชื่อคอลเลคชั่นว่า “SPECTRUM SERIES” ซึ่งใช้การสื่อสารผ่านการทำ Key Visual และหนังโฆษณาที่ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูทันสมัย และมีความเท่ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่

21. TMRW Credit Card

TMRW ต้องการโปรโมทบัตรเครดิต พร้อมกับมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับสมาชิกใหม่ที่ทำบัตรเครดิตเพื่อดึงดูดความน่าสนใจ โดยมีการทำหนังโฆษณา และ Key Visual ที่สื่อให้เห็นถึงข้อดีของการสมัครบัตรเครดิต เพราะจะได้รับสิทธิ์ “คืนเลยครึ่ง” เมื่อนำบัตรเครดิตไปใช้จ่ายร้านอาหาร ซึ่งเป็นการนำเสนอโปรโมชั่นคุ้มค่า โดยไม่ต้องกังวลว่าจะกินร้านไหน และจะต้องจ่ายราคาแพง

22. TMRW x Bar B Q Plaza

TMRW ได้ต่อยอดการโปรโมทบัตรเครดิต ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นที่จับมือกับร้าน Bar B Q Plaza ให้คนที่สมัครสมาชิกได้รับส่วนลดที่มากกว่าเดิม โดยออกแบบโปรโมชั่นคุ้ม 2 ต่อ ต่อแรกสามารถนำบัตรเครดิตไปใช้จ่ายร้านอาหารเพื่อรับเงินคืน 50 % และต่อที่สองที่คุ้มมากสำหรับคนชอบปิ้งย่างที่สามารถนำบัตรเครดิตไปจ่ายแล้วรับส่วนลดเพิ่มได้ที่ร้าน Bar B Q Plaza ซึ่งในครั้งนี้ก็ได้มีการทำหนังโฆษณา และ Key Visual ที่สื่อให้เห็นถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจ

23. Krungthai-AXA Life: LINE CRM Platform

กรุงไทยแอกซ่า ประกันชีวิต ต้องการเก็บข้อมูลของลูกค้าทางแพลตฟอร์ม LINE เนื่องจากมีผู้ใช้งานผ่าน LINE เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการออกแบบ CRM บน LINE OA เพื่อเก็บข้อมูลของลูกค้าที่เข้ามาลงทะเบียน ทำให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถดึงเอาข้อมูลมาวิเคราะห์สร้างคอนเทนต์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

24. ROZA Family Food: LINE Official Account

โรซ่า แบรนด์อาหารสำเร็จรูปและเครื่องปรุงชั้นนำของไทยที่ต้องการเริ่มต้นเก็บข้อมูลด้วยตัวเอง ซึ่งการเก็บข้อมูลนี้จะช่วยให้แบรนด์ได้รู้จักกับลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากโรซ่าไม่ได้มีหน้าร้านเป็นของตัวเองในการจัดจำหน่าย จึงทำให้ไม่ทราบว่าลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์นั้นมีพฤติกรรมการเลือกซื้อ หรือความชอบแบบไหน ดังนั้นจึงได้มีการเก็บข้อมูลผ่าน LINE Official Account (LINE OA) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่จะเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้โดยตรง ด้วยวิธีการเก็บข้อมูลที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรม “คุณน่ากินแบบไหน” ซึ่งเป็นกิจกรรมตอบแบบสอบถามที่ทำให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกและยังทำให้แบรนด์ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับความชอบของลูกค้าเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น

25. Fineline: Wash Therapy

ไฟน์ไลน์ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า ต้องการสร้างเว็บไซต์ให้คนเข้ามาร่วมแคมเปญ เพื่อรับของรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์ตัวอย่างไปทดลองใช้ โดยได้จัดวางโครงสร้างของ Landing Page และการออกแบบ UX /UI ที่ให้ทุกคนสามารถเข้ามาทำแบบทดสอบได้ง่ายและสะดวกสบาย เมื่อตอบคำถามเสร็จหน้าเว็บจะมีการโชว์ผลลัพธ์ที่บ่งบอกบอกถึงความเป็นตัวคุณว่าตรงกับผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบไหน และให้กรอกชื่อ ที่อยู่เพื่อรับของรางวัลในหน้าเว็บได้ทันที พร้อมทั้งยังสามารถแชร์ผลลัพธ์ผ่านทาง Facebook ด้วยการคลิกปุ่มแชร์ เพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่จากแบรนด์ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นผลงานในปี 2022 ที่แรบบิทส์ เทลตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์ และลูกค้า ซึ่งในโอกาสนี้แรบบิทส์ เทล ต้องขอขอบคุณแบรนด์ต่างๆ ที่มอบความไว้วางใจให้ทีมแรบบิทได้สร้างสรรค์ผลงาน และขอบคุณทีมแรบบิททุกคนที่ทุ่มเท แรงกาย แรงใจในการสร้างผลงานทุกชิ้นให้ประสบความสำเร็จตลอดปีด้วย