Home » ออฟฟิศนี้เราเป็นตัวเอง

ออฟฟิศนี้เราเป็นตัวเอง

30 June 2022


ในเดือนมิถุนายน เชื่อว่าหลายคนคงเห็นธงสีรุ้งที่ออกมาโบกสะบัด พริ้วไหวอย่างสวยงาม หรือมีหลายๆ องค์กรที่ออกมาปรับเปลี่ยนโลโก้ แบนเนอร์ต่างๆ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองและสนับสนุนกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTIQ+)  ซึ่งแรบบิทส์ เทลเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนความหลากหลายในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าทุกคนเท่าเทียมกัน

เริ่มต้นด้วยการมอบสวัสดิการทัชใจให้ทุกคน “เป็นตัวเอง” ได้อย่างอิสระโดยไม่ถูกจำกัดเพศสภาพและการแสดงออกถึงตัวตนที่หลากหลาย ทั้งการลาผ่าตัดแปลงเพศที่ทีมแรบบิทสามารถลาได้ตามระยะเวลาที่แพทย์กำหนด รวมถึงวันลาสมรสสำหรับทุกคนทุกเพศโดยไม่ต้องยื่นใบทะเบียนสมรสเป็นหลักฐาน และยังมีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมด้านสุขภาพใจให้สามารถปรึกษาแพทย์ได้หากมีเรื่องไม่สบายใจทุกรูปแบบ รวมถึงความไม่สบายใจจากเหตุแห่งเพศ

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมภายในออฟฟิศให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านการแปะสติ๊กเกอร์บนบอร์ดโดยมีหัวข้อเรื่องความหลากหลายเพศต่างๆ เช่น สมรสเท่าเทียม การเปลี่ยนคำนำหน้า และห้องน้ำสาธารณะสำหรับทุกเพศ ที่สำคัญยังมีแบบทดสอบเกี่ยวกับ LGBTIQ+เพื่อเป็นการวัดระดับความเข้าใจก่อนนำไปสู่บทเรียนในกิจกรรม Inspirational Talk ที่ทางแรบบิทส์ เทลมีการจัดขึ้นในทุกเดือนโดยมีหัวข้อที่แตกต่างกันไป

โดยคลาสเรียนครั้งนี้มีชื่อว่า “วิชาความหลากหลายทางเพศ101” โดยได้รับเกียรติจากคุณฮั้ว ณชเล บุญญาภิสมภาร นักรณรงค์เคลื่อนไหวความหลากหลายทางเพศ มาบรรยายให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลากหลายทางเพศอย่างแท้จริง เล่าถึงที่มาของ Pride Month “เดือนแห่งความภาคภูมิใจ” ของกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเริ่มต้นจากเหตุการณ์์ ที่  ‘สโตนวอลล์ อินน์’ ย่านแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จนนำไปสู่การเริ่มเรียกร้องสิทธิและเสรีภาพของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ มาจนถึงทุกวันนี้

และยังได้อธิบายมายาคติที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม LGBTIQ+ในแง่มุมที่เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมแสดงให้เห็นว่า LGBTIQ+ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องสิทธิที่เหนือกว่าคนอื่น แต่ต้องการให้สังคมยอมรับว่าเขาก็คือมนุษย์คนนึงที่มีสิทธิที่ควรจะได้รับอย่าง “เท่าเทียม” เหมือนคนทั่วไป นอกจากนี้ช่วงท้ายกิจกรรมยังมีช่วง Q&A ให้ทุกคนสามารถซักถามประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับ LGBTIQ+ และเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับคนกลุ่มนี้

ทั้งหมดนี้เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแรบบิทส์ เทล เพื่อตอกย้ำว่าทุกคนเท่ากัน โดยสามารถแสดงออกถึงตัวตนที่หลากหลายได้ตามแฮทแท็ก #ออฟฟิศนี้เราเป็นตัวเอง เพราะออฟฟิศนี้พร้อมที่จะเป็นพื้นที่เซฟโซนเปิดกว้างให้ทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้น แรบบิทส์ เทลและชาวโพรงกระต่ายทุกคน ไม่เพียงแค่เปิดรับความแตกต่างนี้ แต่ยังเข้าใจและพร้อมจะยืนเคียงข้างเพื่อวันที่สิทธิความเท่าเทียมเป็นของทุกคนในสังคมไทย