Home » กิจกรรม Club burrow2 กระชับความสัมพันธ์ทีมแรบบิทให้ใจใกล้กัน

กิจกรรม Club burrow2 กระชับความสัมพันธ์ทีมแรบบิทให้ใจใกล้กัน

29 September 2021


แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป จัดกิจกรรม Club Burrow เพื่อช่วยกระชับความสัมพันธ์ของทีมแรบบิทให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ในวันที่ทุกคนต้องทำงานในรูปแบบ Work From Home ไม่ได้ออกไปพบเจอเพื่อนๆ หรือทำกิจกรรมร่วมกัน

ในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ Gather Town ให้ทุกคนสามารถสร้างตัวละครเข้ามาทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทางแรบบิทจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งรอบนี้ถือว่าพิเศษมากเพราะมี Session: Inspiration talk โดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ (พี่แท๊ป) CEO บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด มาแชร์เทคนิคและประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องการดูแลสภาวะจิตใจในช่วงวิกฤต เรียกได้ว่าเป็นหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับทีมแรบบิท จนทำให้เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้เต็มทุกที่นั่ง

เรื่องการดูแลสภาวะจิตใจนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุค New Normal นี้ เพราะทุกคนต้องเผชิญกับความเครียด ความกดดันต่างๆ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต และการทำงาน ที่ทำให้รู้สึกแย่และคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่พี่แท๊ปกล่าวถึงในเรื่องของการดูแลสภาวะจิตใจ คือ Self-Compassion การมีเมตตาต่อตัวเอง เวลาที่เราเจอกับความล้มเหลวหรือผิดหวัง ต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นและเชื่อว่าวันนึงจะดีกว่านี้”

โดยเราสามารถฝึกฝนการมี Self-Compassion ได้ผ่านการมีสติอยู่กับปัจจุบัน เพราะการที่เราทุกข์นั้นเกิดจาก 2 สาเหตุหลัก คือการนึกถึงอดีตว่าทำไมเราถึงไม่ทำแบบนั้น ทั้งที่ในความจริงมันเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว และอีกสาเหตุมาจากการที่เรากังวลกับอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น เป็นการวาดภาพในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงแต่คิดไปก่อนล่วงหน้า เพราะฉะนั้นการมีสติอยู่กับปัจจุบันจะช่วยให้เรารู้เท่าทันสภาวะจิตใจที่เกิดขึ้น และทำให้เราไม่จมอยู่กับความทุกข์ใจ

นอกจากแชร์เทคนิคและเล่าประสบการณ์แล้ว พี่แท๊ปได้เปิดช่วง Q&A ให้ทีมแรบบิทสามารถถามคำถามพูดคุยเกี่ยวกับการดูแลสภาวะจิตใจในการทำงาน เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกับเทคนิคและประสบการณ์ที่สามารถนำไปปรับใช้เพื่อดูแลสภาวะจิตใจกันเลยทีเดียว

หลังจากจบ Session: Inspiration talk ทางทีมแรบบิทก็สามารถเข้าไปร่วมทำกิจกรรมตามโซนต่างๆ ได้อย่างเช่นเคย โดยแบ่งกิจกรรมให้ร่วมสนุก ออกเป็น 3 โซน เริ่มต้นที่สายมูงานดูดวงต้องมา จากกระแสการต่อคิวอย่างล้นหลามในครั้งที่แล้ว ทำให้โซนนี้ยังคงคึกคัก และเป็นที่ให้ทุกคนได้ไขข้อข้องใจ ทั้งเรื่องการเงิน การงาน ความรัก

โซนต่อมาพบกับสายตีป้อม ที่ชวนให้มาเล่นเกมยอดฮิตอย่าง ROV E-sport แถมแบ่งทีมลงแรงค์แข่งขันกันอย่างสนุกสนาน ส่วนโซนสุดท้ายกับสายอะไรเอ่ย หากใครเคยดูเวทีทอง ปริศนาทายคำจากการดูภาพมาก่อนจะต้องชื่นชอบ เพราะมีปริศนาให้ทุกคนได้ตอบกันแบบจัดเต็มถึง 40 ภาพ ทีมแรบบิทที่มาในโซนนี้ถือว่าได้ลับสมองก่อนไปลุยงานกันได้อย่างเต็มที่แน่นอน

กิจกรรม Club Burrow นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความสุขให้ทีมแรบบิทได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ถึงแม้เราจะไม่ได้พบเจอกันแบบตัวจริง แต่ความห่วงใยที่แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป มีให้ยังคงเหมือนเดิม เพราะเชื่อว่าการทำงานให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีต้องควบคู่ไปกับการดูแลสภาพจิตใจที่ดีของพนักงานด้วย ทั้งนี้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อการดูแลสภาวะจิตใจในช่วงวิกฤติของพี่แท๊ปจะมีให้ติดตามในบทความต่อไปเร็วๆ นี้