Home » สรุป 23 ผลงานของ Rabbit’s Tale ในปี 2023 [Part 2]

สรุป 23 ผลงานของ Rabbit’s Tale ในปี 2023 [Part 2]

25 December 2023


แรบบิทส์ เทลขอมาสรุปงานในปีนี้กับการทำแคมเปญโฆษณา การเก็บข้อมูลเพื่อจัดทำ CRM รวมถึงการออกแบบแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งในพาร์ทนี้ก็จะมาเล่าถึงผลงานเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

13. Doi Kham Ice Pop: ‘Everything is POP!’ (ใดๆ ในโลกล้วนป๊อป)

ดอยคำ แบรนด์ผลิตภัณฑ์การเกษตร ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Doi Kham Ice Pop” ไอศกรีมรูปแบบใหม่เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่น Gen-Z ผ่านการสื่อสารว่า Doi Kham Ice Pop ผลิตจากผลไม้ธรรมชาติแท้ๆ ให้ความสดชื่น ราคาที่จับต้องได้ ผ่าน Key Message “Freeze Happiness, Pop Freshness” พร้อมเชื่อมโยงไปสู่การทำแคมเปญภายใต้แนวคิด “ใดๆ ในโลกล้วนป๊อป” ด้วยการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังโฆษณา, Key Visual เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มเป้าหมาย

14. Sansiri: SHUSH Ratchathewi

ก่อนการเปิดตัวโครงการลักชูรีคอนโดมิเนียมใหม่จาก แสนสิริ ใจกลางราชเทวี แบรนด์ได้เห็นประโยชน์ของด้านหน้าโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีรั้วขนาดใหญ่ซึ่งสามารถใช้เป็นสื่อนอกบ้านได้ จึงได้เริ่มสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายย่านราชเทวีด้วยไอเดีย ‘In The Mood of Ratchathewi’ สะท้อนอารมณ์ของคนในพื้นที่ราชเทวีผ่านรั้วโครงการ และป้ายไวนิลบน Lightbox ซึ่งจะมีภาพและ Emoji ที่สะท้อนอารมณ์ของแต่ละวัน โดยเปลี่ยนภาพบนไวนิลทุกวัน รวมถึงสร้างการรับรู้ถึงโครงการใหม่ของแสนสิริ หลังจากนั้น จึงเปิดตัวโครงการ ‘SHUSH’ โครงการสำหรับผู้แสวงหาการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ เงียบสงบ ตามค่านิยม Quiet Luxury ตามด้วยการออกแบบ Corporate Identity ของโครงการ และเล่าเรื่องผ่านโฆษณาเจาะกลุ่มเป้าหมายต่างๆ

15.  Gaysorn Cooking Oil: Rebranding

เกสร น้ำมันพืชที่อยู่คู่ครัวเรือนไทย ต้องการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Gen Y ที่ชอบทำอาหาร ชอบความท้าทาย และมีทัศนคติว่า ทุกประสบการณ์การเรียนรู้มีความสำคัญ ทางแบรนด์ปรับภาพลักษณ์ผ่านการรีแบรนด์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยสื่อสารว่า การทำอาหารไม่ใช่แค่ทำตามสูตรอาหารที่ประสบความสำเร็จ แต่ทุกครั้งที่ก้าวเข้าไปในครัว เป็นการเดินทางผจญภัยที่ไร้ขอบเขต และน้ำมันพืชเกสรพร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อ “จุดประกายให้ทุกจานเป็นไปได้”

16. Areeya

Areeya ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของระบบ และปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของเว็บไซต์ใหม่ จึงได้ออกแบบ UX/UI และ Mood & Tone ในภาพรวม ไปจนถึงการจัดโครงสร้างของหน้าต่างๆ เพื่อประสิทธิภาพของ SEO ให้สะดวกต่อการค้นหา พร้อมทั้งปรับปรุงโครงสร้างระบบใหม่ รองรับการขยายโครงการต่างๆ ในอนาคต

17. Principal

โรงพยาบาลพริ้นซิเพิลมีเป้าหมายหลักในการสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการและการขยายสาขาโรงพยาบาลในอนาคต พร้อมทั้งควบรวมระบบภายในต่าง ๆ อย่างครอบคลุม เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคดีที่สุด ทั้งการเก็บข้อมูล การนัดหมายแพทย์ การเข้าใช้บริการ และการซื้อแพ็คเกจสุขภาพต่างๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ

18. C2 Drinking Water: Loyalty Program on LINE Platform

C2 Water เป็นน้ำดื่มแบรนด์ใหม่ในตลาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ต้องการเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในอนาคต จึงได้พัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนนบนระบบ Line Official โดยพัฒนาระบบร่วมกับ Buzzebees ผู้ให้บริการโซลูชัน CRM ซึ่งกิมมิคของการเก็บข้อมูลในครั้งนี้คือลูกค้าที่เข้ามาร่วมลงทะเบียนและเข้าร่วมแคมเปญนี้จะได้ลุ้นพบปะไอดอลระดับโลกอย่าง Jackson Wang ด้วย ทำให้เกิด Call to action และนำข้อมูลไปต่อยอดการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

19. Jorakay

Jorakay เป็นบริษัทวัสดุก่อสร้างที่มีความตั้งใจที่จะรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและต้องการให้ลูกค้ารู้จักผลิตภัณฑ์ของแบรนด์มากขึ้น จึงได้พัฒนาโปรแกรมสะสมคะแนนให้ลูกค้าที่เข้ามาลงทะเบียนทาง Line Official Account สามารถรับประโยชน์ผ่านการสะสมคะแนนจากการซื้อผลิตภัณฑ์ของ Jorakay และแลกของรางวัลพิเศษได้ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเข้ารับการฝึกอบรมใน Jorakay Academy เพื่อพัฒนาทักษะและได้รับประกาศนียบัตรมืออาชีพเมื่อเรียนจบคอร์สกับใบประกาศนียบัตรจาก Jorakay ได้อีกด้วย

20. MOBEL KLIK

MOBEL KLIK ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่ดำเนินงานภายใต้กลุ่มมิตรผล ต้องการสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนขนาด สี วัสดุต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการสั่งผลิต ชำระเงินออนไลน์และติดตามสถานะการจัดส่งได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้มั่นใจว่า เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่ถูกนำไปติดตั้งจะคลิกกับทุกพื้นที่และความต้องการมากที่สุด

21. Roza Family Food LINE Official Account

โรซ่า แบรนด์อาหารสำเร็จรูปและเครื่องปรุงชั้นนำได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซุปชาบูเข้มข้นพร้อมน้ำจิ้มสุกี้ชาบู โรซ่าเชฟแอทโฮม 3 รสชาติ เพื่อติดตามข้อมูลผู้บริโภค จึงได้นำ LINE CRM เข้ามาช่วยแนะนำสินค้าใหม่ โดยวางแคมเปญแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็น “Interactive campaign” เพื่อเก็บข้อมูลผู้ใช้งานว่าแต่ละคนชอบทานรสชาติน้ำดำ หรือมะเขือเทศ โดยลูกค้าที่ร่วมโหวตจะได้มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลกับโรซ่า ในขณะที่แบรนด์โรซ่าเอง ก็จะได้ข้อมูลเพื่อไปใช้ในแคมเปญส่วนที่สอง ซึ่งเป็นการใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มยอดขายผ่านการ retargeting อย่างแม่นยำ พร้อม personalize ส่วนลดสำหรับลูกค้าตามการโหวตของแต่ละคน

22. Banobagi Thailand: Korean Morning Mask

บาโนบากิ มาสก์คุณหมอแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลีใต้ ต้องการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Banobagi Morning Mask” มาสก์สำหรับใช้ตอนเช้า 2 สูตรใหม่ และได้ต่อยอดกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นโดยอาศัยการเป็น “มาส์กคุณหมอ” จากโรงพยาบาลบาโนบากิ แบรนด์ยังได้ “มดดำ คชาภา” มาเป็นพรีเซนเตอร์ทั้งในโฆษณาและ Key Visual อีกด้วย

23. Muang Thai Life Insurance

เมืองไทยประกันชีวิต ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์ที่ขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยทั่วไป แต่ต้องการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและใส่ใจคนที่คุณรัก โดยสื่อสารผ่านโฆษณาว่า การฝากอนาคตของคนที่คุณรักให้มั่นคงที่สุดนั้น สามารถฝากได้ที่เมืองไทยประกันชีวิต เพราะแม้คุณจะไม่อยู่แล้ว แต่เมืองไทยประกันชีวิตยินดีรับฝากทุกอนาคต และช่วยดูแลให้คุณมั่นใจอย่างหมดห่วง

ทั้งหมดนี้เป็นผลงานในปี 2023 ที่แรบบิทส์ เทลตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์ และลูกค้า ซึ่งต้องขอขอบคุณแบรนด์ต่างๆ ที่มอบโอกาสดีๆ ให้เราได้สร้างผลงาน และขอบคุณทีมแรบบิทที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานทั้งหมดด้วยนะคะ