Home » เปิดแนวคิดหนังโฆษณา SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream #ครีมที่เธอต้องมี

เปิดแนวคิดหนังโฆษณา SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream #ครีมที่เธอต้องมี

13 September 2023


SRICHAND: Skin Moisture Burst Gel Cream

หากพูดถึงแบรนด์ศรีจันทร์ เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์ไทยที่มีเครื่องสำอางโดดเด่น และถูกพูดถึงกันเป็นวงกว้าง ซึ่งศรีจันทร์ต้องการเปิดตัวสินค้าใหม่ “SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream” ที่เป็นสกินแคร์บำรุงผิวและเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า จึงเป็นที่มาของโจทย์การตลาดว่าจะทำอย่างไรให้สกินแคร์ของศรีจันทร์โดดเด่น และสร้างรากฐานให้กับสกินแคร์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งเหมือนกับเครื่องสำอางที่ศรีจันทร์ทำได้ดี

จุดเริ่มต้นที่สำคัญ:

จากโจทย์นี้จึงทำให้ทีมแรบบิทได้ศึกษา Brand Essence ที่เป็นแก่นแท้ของศรีจันทร์ และพบว่าศรีจันทร์มี Brand Heritage ที่ชัดมากว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นแบรนด์ที่ทำจากคนไทย ดังนั้นสิ่งที่แบรนด์พยายามพูดมาโดยตลอดคือ “ศรีจันทร์เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่เข้าใจสภาพผิวของคนไทยได้เป็นอย่างดี” เข้าใจว่าผิวของคนไทยมีลักษณะแบบไหน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของศรีจันทร์นั้นตอบโจทย์กับผิวของคนไทย

ซึ่งจุดนี้จึงทำให้ทีมสามารถหยิบประเด็นนี้มาสื่อสารให้กับตัวผลิตภัณฑ์สกินแคร์ได้ลึกขึ้นว่าศรีจันทร์ไม่ใช่แค่ทำแป้งเพื่อเสริมเติมแต่งความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยดูแลผิวตั้งแต่พื้นฐานเลย ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของศรีจันทร์จะเป็นครีมบำรุงที่ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น เป็นการเติมมอยเจอร์ไรเซอร์ให้กับผิว เพราะถ้าผิวขาดความชุ่มชื้นจะส่งผลให้หน้าหมอง หน้าโทรมได้ เพราะฉะนั้นการทาครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญมากต่อผิวหน้า และเป็นสิ่งที่ต้องมี ทำให้เป็นที่มาของไอเดียในการสื่อสารการตลาดว่าครีมของศรีจันทร์นี้เป็น #ครีมที่เธอต้องมี เพื่อสื่อสารให้ผู้หญิงไทยที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ได้เห็นภาพว่า ครีมนี้เป็นสิ่งที่ต้องมีขาดไม่ได้และเป็นมากกว่าปัจจัย 4 แต่เป็นปัจจัย 5 ที่สำคัญต่อชีวิตไม่แพ้สิ่งอื่นใด

การสื่อสารที่เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย:

ทีมได้มีการศึกษาหาอินไซต์ของผู้หญิงไทย และเข้าใจถึงสถานการณ์ของผู้หญิงที่ทุกวันนี้จะต้องเก่งไปในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน เรื่องความรัก หรือแม้แต่เรื่องการเข้าสังคม ดังนั้นในการสื่อสารครั้งนี้จึงได้ทำหนังโฆษณาที่บอกเล่าเรื่องราวที่เข้าใจหัวอกของผู้หญิง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ผู้หญิงมักพบเจอ เช่น ทำงานดึกมาก ๆ รู้สึกเหนื่อยมากไม่ไหวแล้ว จะล้มตัวลงนอนแต่ยังนอนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาทาครีมก่อนนอน เพราะกลัวว่าหน้าจะโทรม ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องการบอกกับผู้หญิงทุกคนว่าไม่ว่าวันนี้มันจะยากเย็นสักแค่ไหน สิ่งที่ผู้หญิงสามารถทำให้ตัวเองได้คือการหยิบครีมแล้วปาดลงบนผิวหน้า โดยที่ปาดนี้ไม่ใช่แค่การทาครีมอย่างเดียวแต่เป็นการบอกรักตัวเองว่าไม่ว่าวันนี้จะโหดร้ายขนาดไหน อย่างน้อยก็มีเราที่รักตัวเอง เพราะต่อให้จะเผชิญกับอะไรก็ตามตื่นมาหลังทาครีมหน้าเราก็จะสดใส พร้อมรับวันใหม่อย่างมีความมั่นใจมากขึ้น

โดยหนังโฆษณานี้มีความโดดเด่น ที่แตกต่างกับหนังโฆษณาสกินแคร์ทั่วไปที่เน้นภาพสวยงาม การทาครีมที่สวย ๆ แต่เป็นการโชว์การทาครีมที่ดูสมจริงและดูแหวกจากขนบโฆษณาสกินแคร์ทั่วไป ให้เห็นว่าผู้หญิงไม่ว่าสถานการณ์ไหน ไม่ว่าจะ อกหัก ขาดสติ หรือยุ่งจนหัวฟู ก็ยังต้องทาครีม เพื่อเสริมอินไซต์ที่มาจากสถานการณ์จริงๆ ของผู้หญิงทุกคน ทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ว่าศรีจันทร์พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและเข้าใจผู้หญิงไม่ว่าจะสถานการณ์ใดก็ตาม

สุดท้ายนี้อยากบอกทุกคนว่า ไม่ว่าจะเหนื่อยสักแค่ไหน อย่าลืมทาครีมก่อนนอน แล้วตื่นมาจะพบว่าอย่างน้อยสิ่งที่สดใสกว่าเช้าวันใหม่ ก็คือหน้าของเรา #เจลครีมศรีจันทร์ #ครีมที่เธอต้องมี