Home » แกะไอเดีย Smell Kick! หนังโฆษณาถุงเท้าที่เล่าเรื่องกลิ่นเท้าได้ฉุนทะลุจอ

แกะไอเดีย Smell Kick! หนังโฆษณาถุงเท้าที่เล่าเรื่องกลิ่นเท้าได้ฉุนทะลุจอ

25 September 2023


GQ: Smell block sock

ที่มาของงานนี้

หลังจากสำรวจพบว่า “กลิ่นเท้า” คือปัญหาระดับชาติของชายไทย แบรนด์นวัตกรรมเสื้อผ้าอย่าง GQ Apparel จึงคิดค้นและออกแบบผลิตภัณฑ์ถุงเท้าที่มีคุณสมบัติช่วยระงับกลิ่นได้ เพื่อจัดการกับปัญหานี้ โดยทีมแรบบิทของเราก็ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมพัฒนาสินค้าไปพร้อมกับทางแบรนด์ ตั้งแต่คิดชื่อสินค้า GQ Smellblock Socks คิดชื่อเทคโนโลยี ออกแบบ Packaging วางแผนกลยุทธ์ รวมถึงหาไอเดียในการสื่อสารเพื่อโปรโมทสินค้านี้

เริ่มต้นจากเข้าใจ
เราเริ่มจากการทำความเข้าใจ Insight ของ Consumer ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือถึงแม้คนจะรู้ว่าตัวเองมีกลิ่นเท้่า แต่ไม่มีใครใส่ใจกับปัญหาเท่าที่ควร แทบจะทุกคนแม้จะยอมลงทุนซื้อรองเท้าหรือเสื้อผ้าในราคาแพงแค่ไหน เวลาซื้อถุงเท้ามักจะเลือกที่ราคาถูกที่สุด เพราะคิดว่าไม่ได้มีผลต่อภาพลักษณ์เท่าไหร่ จาก Insight นี้ ทางทีมเลยเอามาตั้งโจทย์ว่า จะทำยังไงให้คนเห็นว่าปัญหากลิ่นเท้าเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่พวกเขาคิด

เล่าปัญหาแบบทะลุจอเข้าจมูก

เราทำให้คนเห็นว่ากลิ่นเท้าเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตด้วยการเล่าผ่านหนังโฆษณาสั้น 6 ตอน 6 สถานการณ์ที่ขยี้ถึงผลกระทบทั้งเรื่องภาพลักษณ์ หน้าที่การงาน บรรยากาศ มิตรภาพ ไปจนถึงความสัมพันธ์ และอีกส่วนประกอบที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือจะเล่าเรื่องกลิ่นอย่างไรให้เห็นภาพเพราะในหนังมันทำให้กลิ่นมันออกมาจากจอไม่ได้ ซึ่งจุดนี้เราได้มุมมองจากผู้กำกับในการนำเสนอออกมาได้แรงทะลุจอไปเข้าจมูก Consumer ได้เต็มๆ